ĐƯỢC ĐẶT TÊN BỞI NHỮNG NGƯỜI YÊU MẾN VỞ BI KỊCH CỦA WILLIAM SHAKESPEARE, ROMEO Y JULIETA LÀ NHÃN HIỆU CỦA HABANO TỪ NĂM 1875.
Thương hiệu này đã trở nên nổi tiếng quốc tế trong những năm đầu của thế kỷ 20 dưới sự lãnh đạo của Don ‘Pepin’ Rodríguez,
một nhà sáng lập tài năng, là một trong những người đầu tiên nhận ra sức mạnh của thương hiệu xì gà. Trong thời kỳ hoàng kim của mình, không dưới 20.000 thương hiệu khác nhau đã được sử dụng trong sản xuất. Winston Churchill trở thành tín đồ của thương hiệu này. Sau chuyến thăm Havana năm 1946, tên của ông không chỉ được kỷ niệm trong một nhãn hiệu mà nó còn được dùng để mô tả kích cỡ nổi tiếng nhất của nhãn hàng- Romeo y Julieta Churchills. Thế kỷ 21 đã chứng kiến sự xuất hiện của hai loại kích cỡ bổ sung sử dụng tên của Churchills. Loại đầu tiên được gọi là Short Churchills, được thêm vào năm 2006, có kích cỡ robusto, loại vẫn còn thiếu trong chuỗi sản phẩm. Và loại thứ hai, được ra mắt tại Lễ hội Habano lần thứ 12 vào năm 2010, là Wide Churchills, tự hào với vòng gauge 55, tạo nên xu hướng trong giới những người đam mê vitola vòng lớn. Sự pha trộn cân bằng và hương thơm của Romeo y Julieta từ những chiếc lá filler và binder tuyển chọn từ vùng Vuelta Abajo tạo nên một loại Habano trung bình cổ điển. Ngày nay, xì gà Romeo y Julieta nổi tiếng khắp thế giới và cung cấp chuỗi sản phẩm rộng rãi của Tripa Largea, Totalmente a Mano – lõi dài, hoàn toàn thủ công – những kích cỡ luôn có trong bất kỳ thương hiệu Habano nào.